வியாழன், ஜூன் 10, 2021

அலகு 1 கணினி வரலாறு, வகைகள், தலைமுறைகள்

 

கணினி வரலாறு

1.1 வரலாற்று கண்ணோட்டம்

இவை அனைத்தும் எண்களைக் கையாள வடிவமைக்கப்பட்ட இயந்திரங்களுடன் தொடங்கின, கிமு 1000 இல் பாபிலோனியர்களால் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட அபாகஸைக் குறிப்பிடுவது இதுதான். எளிமையான செயல்பாடுகளைச் செய்வதற்கு முக்கியமாக சீனர்களால் பயன்படுத்தப்படுகிறது, இது தொடர்ச்சியான கணக்குகளைக் கொண்ட ஒரு டேப்லெட்டால் ஆனது, அவை சேர்த்தல் மற்றும் கழிப்புகளைச் செய்யப் பயன்படுகின்றன.

1617 ஆம் ஆண்டில் அவர் இறப்பதற்கு சற்று முன்பு, ஸ்காட்டிஷ் கணிதவியலாளர் ஜான் நேப்பியர் (மடக்கைக் கண்டுபிடிப்பிற்கு மிகவும் பிரபலமானவர்) கணக்கிடுவதற்கான ஒரு குச்சிகளை உருவாக்கினார், அதை அவர் "நேப்பியர் எலும்புகள்" என்று அழைத்தார். எலும்புகள் அல்லது தந்தங்களிலிருந்து கிளைகள் செதுக்கப்பட்டதால், "எலும்புகள்" மடக்கை முறையை இணைத்தன. நெப்பியர் எலும்புகள் நெகிழ் விதியின் வளர்ச்சியில் (ஐந்து ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு) வலுவான செல்வாக்கைக் கொண்டிருந்தன, மேலும் அடுத்தடுத்த கணக்கீட்டு இயந்திரங்கள் மடக்கைகளைக் கொண்டிருந்தன. 1621 ஆம் ஆண்டில் முதல் நெகிழ் விதி ஆங்கில கணிதவியலாளர் வில்லியம் ஓட்ரெட் கண்டுபிடித்தார். நெகிழ் விதி ("விகிதங்களின் வட்டங்கள்" என்று அழைக்கப்படுகிறது) என்பது நேப்பியர் மடக்கைகளுடன் அளவீடு செய்யப்பட்ட சுழலும் வட்டுகளின் தொகுப்பாகும். அனலாக் கம்ப்யூட்டிங்கின் ஆரம்பகால கேஜெட்களில் ஒன்றான, நெகிழ் விதி 1970 களின் முற்பகுதி வரை சாதாரணமாக (ஒரு நேரியல் வரிசையில்) பயன்படுத்தப்பட்டது, கையடக்க கால்குலேட்டர்கள் மிகவும் பிரபலமடைந்தன.

1623 ஆம் ஆண்டில் முதல் இயந்திர கால்குலேட்டரை ஜெர்மனியில் வில்ஹெல்ம் ஷிகார்ட் வடிவமைத்தார். "கணக்கிடும் கடிகாரம்" என்று அழைக்கப்படும் இந்த இயந்திரம், ஒரு பெரிய தங்குமிடத்தில் உருளும் சிலிண்டர்களில் நேப்பியரின் மடக்கைகளை இணைத்தது. பிரபல கணிதவியலாளரான ஜோஹன்னஸ் கெப்லருக்காக ஒரு கால்குல்டர் கடிகாரம் நியமிக்கப்பட்டது, ஆனால் அது முடிவதற்குள் அது நெருப்பால் அழிக்கப்பட்டது.தற்போதைய கணினியின் நேரடி முன்னோர்களில் ஒருவரான இது பதினேழாம் நூற்றாண்டில் (1642) பிரெஞ்சு விஞ்ஞானி பிளேஸ் பாஸ்காவால் உருவாக்கப்பட்டது . 18 வயதில், பாஸ்கல் தனது முதல் கணக்கிடும் இயந்திரத்தை கண்டுபிடித்தார், சேர்க்கவும் கழிக்கவும் முடியும்; இவை அனைத்தும் பல ஸ்ப்ராக்கெட் சக்கரங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டவை.

1666 ஆம் ஆண்டில் முதல் பெருக்கும் இயந்திரத்தை சர் சாமுவேல் மோர்லாண்ட் கண்டுபிடித்தார், பின்னர் இங்கிலாந்தின் இரண்டாம் சார்லஸ் மன்னரின் நீதிமன்றத்திற்கு மெக்கானிக்ஸ் மாஸ்டர். எந்திரம் தொடர்ச்சியான சக்கரங்களைக் கொண்டிருந்தது, ஒவ்வொன்றும் பத்து, நூற்றுக்கணக்கானவற்றைக் குறிக்கும்.எஃகு ஒரு முள் கணக்கீடுகளை செய்ய டயல்களை நகர்த்தியது. பாஸ்கலினா போலல்லாமல், சாதனத்திற்கு தானியங்கி நெடுவரிசை முன்கூட்டியே இல்லை.

பல ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, 1673 ஆம் ஆண்டில், கோட்ஃபைட் வான் லீப்னிட்ஸ் பாஸ்கலின் ஆய்வுகளை முழுமையாக்கினார், மேலும் ஒரு இயந்திரத்தை உருவாக்க வந்து சேர்த்தார், கழித்தார், ஆனால் பெருக்கினார், பிரித்தார், சதுர வேர்களைக் கணக்கிட்டார்.

1769 ஆம் ஆண்டில் தானியங்கி செஸ் பிளேயரை ஹங்கேரிய பிரபு ஒருவரான பரோன் எம்பெல்லன் கண்டுபிடித்தார். எந்திரமும் அதன் ரகசியங்களும் 1700 களின் பிற்பகுதியிலும் 1800 களின் முற்பகுதியிலும் ஐரோப்பாவிலும் அமெரிக்காவிலும் எந்திரங்களுடன் சுற்றுப்பயணம் செய்த இசைக்கருவிகள் கண்டுபிடிப்பாளரான ஜோஹான் நேபோமுக் மெய்செல் என்பவருக்கு வழங்கப்பட்டன. தூய இயந்திரமாக நடித்து, ஆட்டோமேட்டனில் ஒரு வீரர் சேர்க்கப்பட்டார் "ரோபோடிக்" சதுரங்கம். ஆட்டோமேட்டன் எங்கு சென்றாலும் ஒரு பரபரப்பாக இருந்தது, ஆனால் பிரபலமான எட்கர் ஆலன் போ உட்பட பல வர்ணனையாளர்கள் இது ஒரு "தூய இயந்திரம்" என்று விரிவான விமர்சனங்களை எழுதியுள்ளனர். அதற்கு பதிலாக, சதுரங்கப் பலகையின் கீழ் மறைவை மறைத்து வைத்திருக்கும் மனிதனால் எந்திரம் இயக்கப்படுகிறது என்று பொதுவாக நம்பப்பட்டது. ஆட்டோமேட்டன் 1856 இல் ஏற்பட்ட தீ விபத்தில் அழிக்கப்பட்டது. முதல் தர்க்க இயந்திரம் 1777 ஆம் ஆண்டில் ஸ்டான்ஹோப்பின் ஏர்ல் சார்லஸ் மஹோனால் கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. "தருக்க ஆர்ப்பாட்டக்காரர்" என்பது ஒரு பாக்கெட் அளவிலான சாதனமாகும், இது பாரம்பரிய சொற்பொழிவுகள் மற்றும் அடிப்படை நிகழ்தகவு கேள்விகளை தீர்க்கிறது. நவீன கணினிகளில் தர்க்கக் கூறுகளின் முன்னோடி மஹோன்.

1790 ஆம் ஆண்டில் ஜோசப்-மேரி ஜாகார்ட் (1572-1834) ஒரு தறியைக் கட்டுப்படுத்த பஞ்ச் கார்டுகளைப் பயன்படுத்தினார்.

"ஜாகார்ட் லூம்" 1804 இல் ஜோசப்-மேரி ஜாகார்ட் என்பவரால் கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. துளையிடப்பட்ட காகிதத்தைப் பயன்படுத்தி திட்டமிடப்பட்ட இசைக் கருவிகளால் ஈர்க்கப்பட்ட இந்த இயந்திரம் ஒரு தறி டெதரை ஒத்திருந்தது, இது துளையிடப்பட்ட அட்டைகளைப் பயன்படுத்தி வரைபடங்களை தானாகவே கட்டுப்படுத்தும். பல கணினி கேஜெட்டுகள் மற்றும் நிரலாக்க மொழிகளின் அடிப்படையை உருவாக்குவதே பட்டு சுழற்சியில் புரட்சியை ஏற்படுத்திய ஜாக்கார்டின் யோசனை. முதன்முதலில் வெகுஜன உற்பத்தி செய்யப்பட்ட கால்குலேட்டர் சார்லஸ் தாமஸ் டி கோல்மரால் 1820 இல் தொடங்கப்பட்டது.

முதலில் பாரிசியன் காப்பீட்டு இல்லங்களுக்கு விற்கப்பட்டது, கோல்மரின் "எண்கணிதம்" லீப்னிஸ் சக்கரத்தின் மாறுபாட்டைப் பயன்படுத்தி இயங்கியது. ஆயிரத்துக்கும் மேற்பட்ட எண்கணிதங்கள் விற்கப்பட்டன, இறுதியில் அவர் 1862 இல் லண்டனில் நடந்த சர்வதேச கண்காட்சியில் பதக்கம் பெற்றார்.

1.2 கணினிகளின் முன்னோடிகள்

பிளேஸ் பாஸ்கல், கோட்ஃபைட் வான் லீப்னிட்ஸ், சார்லஸ் பாபேஜ், அகஸ்டா பைரன் ஹெர்மன் ஹோலெரித், ஜேம்ஸ் பவர்ஸ், ஆலன் டூரிங், கொன்ராட் சூஸ், ஜான் வான் நியூமன், சக் பெடில், லினஸ் ட்ரோவ்லாஸ், பில் கேட்ஸ்.

1.3 கணினி வரையறைகள்

ஒரு நிரல் மூலம் தொடர்ச்சியான செயல்பாடுகளைச் செய்யக்கூடிய இயந்திரம், ஒரு வகையில் உள்ளீட்டுத் தரவின் தொகுப்பில் செயலாக்கம் மேற்கொள்ளப்பட்டு, வெளியீட்டுத் தரவின் மற்றொரு தொகுப்பைப் பெறுகிறது.

எண்ணியல் தரவுகளில் கணக்கீடுகளைச் செய்வதன் மூலம் அல்லது பிற வகை தகவல்களைத் தொகுத்து தொடர்புபடுத்துவதன் மூலம் ஒரு வழிமுறைகளைப் பெறுவதற்கும் அவற்றை செயல்படுத்துவதற்கும் மின்னணு சாதனம் திறன் கொண்டது.

இது உயர் திறன் கொண்ட நினைவுகள் மற்றும் புற சாதனங்களுடன் கூடிய உயர் சக்தி கொண்ட மின்னணு கால்குலேட்டராகும், இது மிகவும் சிக்கலான எண்கணித மற்றும் தர்க்க சிக்கல்களை மிக விரைவாகவும், செயல்பாட்டின் போது மனித தலையீடு இல்லாமல் தீர்க்கவும் அனுமதிக்கிறது.

1.4 முதல் கணினி

நவீன கணினிகளின் செயல்பாட்டுக் கொள்கைகள் நிறுவப்பட்டபோது அது 1830 இல் இருந்தது. ஆங்கில கணிதவியலாளர் சார்லஸ் பாபேஜ் என்பவரால் அவரது தந்தைவழி காரணம் , அவர் 1822 ஆம் ஆண்டில் வேறுபட்ட இயந்திரம் என்று அழைக்கப்பட்டதைத் தொடங்கிய பின்னர் - 96 கோக் சக்கரங்கள் மற்றும் 24 அச்சுகளுடன் குறையாமல், தனது மிகவும் பொருத்தமான திட்டமான பகுப்பாய்வு இயந்திரம் (1833) ஐப் பின்தொடர்ந்தார் .

முதல் கணினி 19 ஆம் நூற்றாண்டில் கேம்பிரிட்ஜ் பல்கலைக்கழகத்தில் கணித பேராசிரியரான சார்லஸ் பாபேஜ் உருவாக்கிய பகுப்பாய்வு இயந்திரமாகும். கணித அட்டவணைகளை விரிவாக்குவது ஒரு கடினமான செயல் மற்றும் பிழைகள் ஏற்படக்கூடும் என்பதால் சார்லஸ் பேபேஜ் ஒரு கணினிக்கு வைத்திருந்தார் என்ற எண்ணம் பிறந்தது. 1823 ஆம் ஆண்டில், பிரிட்டிஷ் அரசாங்கம் ஒரு வித்தியாச இயந்திரத்தின் திட்டத்தை உருவாக்க அவருக்கு ஆதரவளித்தது, இது மீண்டும் மீண்டும் சேர்ப்பதற்கான இயந்திர சாதனமாகும்.

இதற்கிடையில், துணி உற்பத்தியாளரான சார்லஸ் ஜாகார்ட் (பிரெஞ்சு) ஒரு தறியை உருவாக்கியுள்ளார், இது கடினமான காகித அட்டைகளில் குத்திய துளைகளின் வடிவங்களில் குறியிடப்பட்ட தகவல்களைப் படிப்பதன் மூலம் துணி வடிவங்களை தானாக மீண்டும் உருவாக்க முடியும். இந்த முறையை அறிந்ததும், பேபேஜ் வேறுபாடு இயந்திரத்தை கைவிட்டு, 20 இலக்கங்களின் துல்லியத்துடன் எந்த கணக்கீடும் செய்ய பஞ்ச் கார்டுகள் மூலம் திட்டமிடக்கூடிய ஒரு பகுப்பாய்வு இயந்திரத்தின் திட்டத்திற்கு தன்னை அர்ப்பணித்தார்.

1944 ஆம் ஆண்டில், ஹோவர்ட் எச். ஐகென் தலைமையிலான குழு வடிவமைத்த மார்க் I, ஹார்வர்ட் பல்கலைக்கழகத்தில் கட்டப்பட்டது. இந்த இயந்திரம் ஒரு மின்னணு கணினியாக கருதப்படுவதில்லை, ஏனெனில் இது பொதுவான நோக்கம் அல்ல, அதன் செயல்பாடு ரிலேக்கள் எனப்படும் மின் இயந்திர சாதனங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது.

1.5 கணினிகளின் வகைகள்

1. அனலாக்

அனலாக் கணினி என்பது தொடர்ச்சியான சமிக்ஞைகளை ஏற்றுக்கொண்டு செயலாக்குகிறது, அதாவது: மின்னழுத்தம் அல்லது அதிர்வெண் ஏற்ற இறக்கங்கள். எடுத்துக்காட்டு: தெர்மோஸ்டாட் எளிமையான அனலாக் கணினி.

2. டிஜிட்டல்

பைனரி அமைப்புக்கு மாற்றப்பட்ட தரவை ஏற்று செயலாக்குவதே டிஜிட்டல் கணினி. பெரும்பாலான கணினிகள் டிஜிட்டல்.

3. கலப்பின

கலப்பின கணினி என்பது டிஜிட்டல் வடிவமாகும், இது டிஜிட்டல் வடிவமாக மாற்றப்பட்ட அனலாக் சிக்னல்களை செயலாக்குகிறது. இது செயல்முறை கட்டுப்பாடு மற்றும் ரோபாட்டிக்ஸ் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

4. சிறப்பு நோக்கம்

சிறப்பு நோக்கம் கணினி ஒரு நோக்கம் அல்லது பணிக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது. அவை வானிலை அறிக்கைகளை தயாரிக்கவும், இயற்கை பேரழிவுகளை கண்காணிக்கவும், பெட்ரோல் அளவீடுகளை எடுக்கவும், மின்சார மீட்டராகவும் பயன்படுத்தப்படலாம். எடுத்துக்காட்டு: ரிமோட் கண்ட்ரோல் கார்கள், மைக்ரோவேவ் ஓவன், டிஜிட்டல் கடிகாரங்கள், கேமராக்கள், வேர்ட் செயலி போன்றவை.

5. பொது நோக்கம்

பொது நோக்கம் கொண்ட கணினி பல்வேறு பணிகள் அல்லது பயன்பாடுகளுக்காக திட்டமிடப்பட்டுள்ளது. கணித மற்றும் புள்ளிவிவரக் கணக்கீடுகள், வணிகக் கணக்கியல், சரக்குக் கட்டுப்பாடு, ஊதியம், சரக்கு தயாரித்தல் போன்றவற்றைச் செய்ய அவை பயன்படுத்தப்படுகின்றன. எடுத்துக்காட்டு: "மெயின்பிரேம்கள்" அல்லது மினிகம்ப்யூட்டர்கள்.

கணினி வகைகள்

  • சூப்பர் கம்ப்யூட்டர்

சூப்பர் கம்ப்யூட்டர் கணினியில் இறுதியானது, இது வேகமானது, எனவே மிகவும் விலை உயர்ந்தது. இது மில்லியன் டாலர்களை செலவழிக்கிறது மற்றும் ஆண்டுக்கு இரண்டு முதல் மூன்று வரை தயாரிக்கப்படுகிறது. அவை வினாடிக்கு பில்லியன் கணக்கான வழிமுறைகளை செயலாக்குகின்றன. அவை விஞ்ஞான வேலைகளுக்குப் பயன்படுத்தப்படுகின்றன, குறிப்பாக நிஜ உலகின் கணித மாதிரிகளை உருவாக்க, உருவகப்படுத்துதல்கள் என்று அழைக்கப்படுகின்றன.

  • மெயின்பிரேம்

மெயின்பிரேம்கள் பெரிய, இலகுரக கணினிகள் நூற்றுக்கணக்கான உள்ளீடு மற்றும் வெளியீட்டு சாதனங்களைப் பயன்படுத்தக்கூடியவை. அவை வினாடிக்கு மில்லியன் கணக்கான வழிமுறைகளை செயலாக்குகின்றன. அதன் செயல்பாட்டு வேகம் மற்றும் செயலாக்க திறன் ஆகியவை பெரிய வணிகங்கள், அரசு, வங்கிகள், பல்கலைக்கழகங்கள், மருத்துவமனைகள், காப்பீட்டு நிறுவனங்கள், விமான நிறுவனங்கள் போன்றவற்றை உருவாக்குகின்றன. அவர்களை நம்புங்கள். பெரிய அளவிலான தரவை விரைவாக செயலாக்குவதே இதன் முக்கிய செயல்பாடு. இந்தத் தரவை "மெயின்பிரேம்" பயனர்களுக்கு அல்லது மைக்ரோ கம்ப்யூட்டர்களின் பயனர்களுக்கு அணுகலாம், அவற்றின் முனையங்கள் "மெயின்பிரேமுடன்" இணைக்கப்பட்டுள்ளன. இதன் செலவு பல லட்சம் டாலர்கள் முதல் ஒரு மில்லியன் வரை இருக்கும். வெப்பநிலை மற்றும் ஈரப்பதத்தைக் கட்டுப்படுத்த அவர்களுக்கு ஒரு சிறப்பு அமைப்பு தேவைப்படுகிறது. தரவை செயலாக்குவதற்கும் பராமரிப்பதற்கும் அவர்களுக்கு சிறப்பு தொழில்முறை பணியாளர்கள் தேவை.

  • மினிகம்ப்யூட்டர்

தகவல்தொடர்பு தரவைக் கையாளுதல் போன்ற சிறப்புப் பணிகளைச் செய்வதற்காக மினிகம்ப்யூட்டர் 1960 களில் உருவாக்கப்பட்டது. அவை மெயின்பிரேம்களைக் காட்டிலும் சிறியவை, மலிவானவை மற்றும் பராமரிக்க மற்றும் நிறுவ எளிதானவை. இதன் செலவு ஐம்பதாயிரம் முதல் பல லட்சம் வரை. வணிகங்கள், பள்ளிகள் மற்றும் அரசு நிறுவனங்களால் பயன்படுத்தப்படுகிறது. மைக்ரோ கம்ப்யூட்டர்கள் தோன்றியதிலிருந்து அதன் சந்தை குறைந்து வருகிறது.

  • மைக்ரோகம்ப்யூட்டர்

மைக்ரோ கம்ப்யூட்டர் ஒரு தனிப்பட்ட கணினி அல்லது பிசி என அழைக்கப்படுகிறது. இது மிகச் சிறியது, நுண்செயலிகளுக்கு நன்றி, மலிவான மற்றும் சந்தையில் மிகவும் பிரபலமானது. இதன் செலவு பல நூறு டாலர்கள் முதல் பல ஆயிரம் டாலர்கள் வரை இருக்கும். இது ஒரு முழுமையான அலையாக செயல்படலாம் அல்லது பிற மைக்ரோ கம்ப்யூட்டர்களுடன் நெட்வொர்க் செய்யப்படலாம் அல்லது அதன் திறன்களை விரிவுபடுத்துவதற்காக ஒரு மெயின்பிரேமில் முனையமாக இருக்கலாம். இது குறைந்த செயல்பாட்டில் இருந்தாலும், அதே செயல்பாடுகளை இயக்கலாம் மற்றும் பல உயர்நிலை கணினிகளின் அதே நிரல்களைப் பயன்படுத்தலாம். எடுத்துக்காட்டுகள்: எம்ஐடிஎஸ் ஆல்டேர், மேகிண்டோஷ், ஆப்பிள் II சீரிஸ், ஐபிஎம் பிசி, டெல், காம்பேக், கேட்வே போன்றவை.

1.6 கணினிகளின் ஜெனரேஷன்கள்

முதல் தலைமுறை

இந்த தலைமுறையில் கணினிகளின் திறன்களைப் பற்றிய அறிவின் பற்றாக்குறை இருந்தது, ஏனெனில் இந்த நேரத்தில் ஒரு ஆய்வு மேற்கொள்ளப்பட்டதால், தரவு செயலாக்கத் துறையில் இருபது கணினிகள் அமெரிக்காவின் சந்தையை நிறைவு செய்யும் என்று தீர்மானித்தது.

இந்த தலைமுறை 1950 களில் பரவியது. மேலும் இது முதல் தலைமுறை என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த இயந்திரங்கள் பின்வரும் பண்புகளைக் கொண்டிருந்தன:

  • இந்த இயந்திரங்கள் வெற்றிடக் குழாய்களைப் பயன்படுத்தி கட்டப்பட்டன, அவை இயந்திர மொழியில் திட்டமிடப்பட்டன.

இந்த தலைமுறையில், இயந்திரங்கள் பெரிய மற்றும் விலை உயர்ந்தவை (தோராயமாக நூறாயிரக்கணக்கான டாலர்கள் செலவாகும்).

1951 ஆம் ஆண்டில் UNIVAC (NIVersAl Computer) தோன்றியது, இது முதல் வணிக கணினி ஆகும், இது ஆயிரம் சொற்களை மைய நினைவகம் கொண்டது மற்றும் காந்த நாடாக்களைப் படிக்க முடிந்தது, இது அமெரிக்காவில் 1950 ஆம் ஆண்டு மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பைச் செயல்படுத்த பயன்படுத்தப்பட்டது.

முதல் இரண்டு தலைமுறைகளில், உள்ளீட்டு அலகுகள் பஞ்ச் கார்டுகளைப் பயன்படுத்தின, ஹெர்மன் ஹோலெரித் (1860 - 1929) எடுத்துக்கொண்டார், அவர் ஒரு நிறுவனத்தை நிறுவினார், காலப்போக்கில் ஐபிஎம் (சர்வதேச வர்த்தக இயந்திரங்கள்) என்று அழைக்கப்படும்.

பின்னர் ஐபிஎம் 701 ஐபிஎம் உருவாக்கியது, அவற்றில் 18 அலகுகள் 1953 மற்றும் 1957 க்கு இடையில் வழங்கப்பட்டன.

பின்னர், ரெமிங்டன் ராண்ட் நிறுவனம் 1103 மாடலைத் தயாரித்தது, இது அறிவியல் துறையில் 701 உடன் போட்டியிட்டது, எனவே ஐபிஎம் 702 ஐ உருவாக்கியது, இது நினைவக சிக்கல்களை முன்வைத்தது, இதன் காரணமாக இது சந்தையில் நீடிக்கவில்லை.

மிகவும் வெற்றிகரமான முதல் தலைமுறை கணினி ஐபிஎம் 650 ஆகும், அவற்றில் பல நூறு உற்பத்தி செய்யப்பட்டன. இந்த கணினி காந்த டிரம் எனப்படும் இரண்டாம் நிலை நினைவக திட்டத்தைப் பயன்படுத்தியது, இது இன்றைய வட்டுகளின் மூதாதையர்.

இரண்டாவது தலைமுறையின் தொடக்கத்தில் வைக்கக்கூடிய பிற கணினி மாதிரிகள்: யுனிவாக் 80 மற்றும் 90, ஐபிஎம் 704 மற்றும் 709, பரோஸ் 220 மற்றும் யுனிவாக் 1105.

இரண்டாம் தலைமுறை

1960 களில், கணினிகள் தொடர்ந்து உருவாகி, அளவு சுருங்கி, செயலாக்க சக்தியில் வளர்ந்தன. இந்த நேரத்தில் கணினிகளுடன் தொடர்புகொள்வதற்கான வழி வரையறுக்கத் தொடங்கியது, இது சிஸ்டம்ஸ் புரோகிராமிங் என்று அழைக்கப்பட்டது.

இரண்டாவது தலைமுறையின் பண்புகள் பின்வருமாறு:

  • அவை டிரான்சிஸ்டர் சுற்றுகள் மூலம் கட்டப்பட்டுள்ளன, மேலும் அவை உயர் மட்ட மொழிகள் எனப்படும் புதிய மொழிகளில் திட்டமிடப்பட்டுள்ளன.

இந்த தலைமுறையில், கணினிகள் அளவு குறைக்கப்பட்டு மலிவானவை. பல நிறுவனங்கள் பாப் அப் செய்கின்றன மற்றும் கணினிகள் பரோஸ் 5000 தொடர் மற்றும் மான்செஸ்டர் பல்கலைக்கழக அட்லாஸ் போன்றவற்றுக்கு மிகவும் முன்னேறின.

இந்த கணினிகளில் சில பஞ்ச் டேப்களால் நிரல் செய்யப்பட்டன, மற்றவை போர்டில் வயரிங் மூலம் திட்டமிடப்பட்டன. நிர்வாகிகள் கோரிய பிரச்சினைகள் மற்றும் கணக்கீடுகளைத் தீர்க்க ஒரு இசைக்குழுவைப் போல செயல்பட்ட ஆய்வாளர்கள், வடிவமைப்பாளர்கள், புரோகிராமர்கள் மற்றும் ஆபரேட்டர்கள்: வல்லுநர்கள் குழுவால் இந்த திட்டங்கள் வடிவமைக்கப்பட்டன. தகவலின் இறுதி பயனருக்கு கணினிகளுடன் நேரடி தொடர்பு இல்லை. இந்த நிலைமை ஆரம்பத்தில் முதல் தனிப்பட்ட கணினிகளில் ஏற்பட்டது, ஏனெனில் முடிவுகளைப் பெறுவதற்கு அவற்றை எவ்வாறு "நிரல்" செய்வது (அவர்களுக்கு வழிமுறைகளை வழங்குவது) என்பதை அறிந்து கொள்வது அவசியம்; ஆகவே, அதன் பயன்பாடு ஒரு நல்ல எண்ணிக்கையிலான மணிநேரங்களை அறிவுறுத்தல்களை எழுதுவதற்கும், அதன் விளைவாக வரும் திட்டத்தை "இயக்குவதற்கும்" மற்றும் தோன்றிய ஏதேனும் பிழைகள் அல்லது பிழைகளை சரிபார்த்து திருத்துவதற்கும் விரும்பிய துணிச்சலான முன்னோடிகளுக்கு மட்டுமே. மேலும்,இதன் விளைவாக வரும் "நிரலை" இழக்காதபடி, அது ஒரு ஆஸ்டே ரெக்கார்டரில் "சேமிக்கப்பட வேண்டும்" (சேமிக்கப்பட வேண்டும்), ஏனெனில் அந்த நேரத்தில் நெகிழ் வட்டுகள் இல்லை, பிசிக்களுக்கு மிகக் குறைந்த வன் வட்டுகள் இருந்தன; இந்த செயல்முறை அட்டவணையைப் பொறுத்து 10 முதல் 45 நிமிடங்கள் ஆகலாம். சிறந்த சுற்றுகள், அதிக நினைவகம், நெகிழ் இயக்கிகள் மற்றும் குறிப்பாக பயனர் நிரலை வாங்கி வேலைக்குச் செல்லும் பொது பயன்பாட்டு நிரல்களின் தோற்றத்துடன் தனிப்பட்ட கணினிகளின் தோற்றத்துடன் பனோரமா முற்றிலும் மாற்றப்பட்டது. பிரபலமான வேர்ட் ஸ்டார், சுவாரஸ்யமான விசிகல் விரிதாள் மற்றும் பிற போன்ற சொல் செயலாக்க நிரல்கள் ஒரே இரவில் கணினியின் படத்தை மாற்றும். வரிசைப்படுத்துதல் வன்பொருளைப் பிடிக்க முயற்சிக்கிறது. ஆனால் இங்கே ஒரு புதிய உறுப்பு தோன்றுகிறது: பயனர்.

இந்த தலைமுறையின் கணினிகள்: பில்கோ 212 (இந்த நிறுவனம் 1964 இல் சந்தையில் இருந்து திரும்பப் பெறப்பட்டது) மற்றும் யுனிவாக் எம் 460, கண்ட்ரோல் டேட்டா கார்ப்பரேஷன் மாடல் 1604, அதைத் தொடர்ந்து 3000 தொடர், ஐபிஎம் 709 ஐ மேம்படுத்தி 7090 ஐ வெளியிட்டது, தேசிய பணப் பதிவு வணிக வகை தரவு செயலாக்க இயந்திரங்களைத் தயாரிக்கத் தொடங்கியது, என்.சி.ஆர் 315 ஐ அறிமுகப்படுத்தியது.

மூன்றாம் தலைமுறை

1960 களில் கணினிகளுடன் எலக்ட்ரானிக்ஸ் மற்றும் தகவல்தொடர்பு முன்னேற்றங்களுடன் , மூன்றாம் தலைமுறை கணினிகள் தோன்றின . இது ஏப்ரல் 1964.3 இல் ஐபிஎம் 360 உடன் திறக்கப்படுகிறது

இந்த தலைமுறையின் பண்புகள் பின்வருமாறு:

  • அதன் மின்னணு உற்பத்தி ஒருங்கிணைந்த சுற்றுகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது.இது கையாளுதல் இயக்க முறைமைகளின் கட்டுப்பாட்டு மொழிகள் வழியாகும்.

சிறப்பு செயலி நுட்பங்கள், ஒன்பது-சேனல் டேப் டிரைவ்கள், காந்த வட்டு பொதிகள் மற்றும் பிறவற்றைப் பயன்படுத்திய 20, 22, 30, 40, 50, 65, 67, 75, 85, 90, 195 மாதிரிகள் கொண்ட 360 தொடர்களை ஐபிஎம் தயாரிக்கிறது. இப்போது தரமான அம்சங்கள் (எல்லா மாடல்களும் இந்த நுட்பங்களைப் பயன்படுத்தவில்லை, இது பயன்பாடுகளால் வகுக்கப்பட்டது).

360 கட்டமைப்பின் இயக்க முறைமை, OS என அழைக்கப்படுகிறது, இது பல உள்ளமைவுகளைக் கொண்டிருந்தது, நினைவகம் மற்றும் செயலி மேலாண்மை நுட்பங்களின் தொகுப்பை உள்ளடக்கியது, அது விரைவில் தரநிலையாக மாறியது.

1964 ஆம் ஆண்டில் சிடிசி 6000 தொடரை 6600 கணினியுடன் அறிமுகப்படுத்தியது, இது சில ஆண்டுகளாக வேகமாக கருதப்பட்டது.

1970 களில், ஐபிஎம் 370 தொடர்களை உருவாக்கியது (மாதிரிகள் 115, 125, 135, 145, 158, 168). யுனிவாக் போட்டியிடும் 1108 மற்றும் 1110 மாதிரிகள், பெரிய அளவிலான இயந்திரங்கள்; சி.டி.சி அதன் 7000 தொடர்களை 7600 மாடலுடன் உற்பத்தி செய்கிறது. இந்த கணினிகள் மிகவும் சக்திவாய்ந்த மற்றும் வேகமானவை.

இந்த தசாப்தத்தின் முடிவில் அதன் 370 தொடரின் ஐபிஎம் 3031, 3033, 4341 மாடல்களைத் தயாரித்தது. அதன் 6000 தொடர்களைக் கொண்ட பரோஸ் மேம்பட்ட வடிவமைப்பு 6500 மற்றும் 6700 மாடல்களைத் தயாரித்தது, அவை அதன் 7000 தொடர்களால் மாற்றப்பட்டன. தேன் - அதன் கணினியுடன் பங்கேற்கிறது பல்வேறு மாடல்களுடன் டி.பி.எஸ்.

1970 களின் நடுப்பகுதியில், நடுத்தர அளவிலான கணினிகள் அல்லது மினிகம்ப்யூட்டர்கள் சந்தையில் தோன்றின, அவை பெரியவை போல விலை உயர்ந்தவை அல்ல (மெயின்பிரேம்கள் என்றும் அழைக்கப்படுகின்றன, இதன் பொருள் பெரிய அமைப்பு), ஆனால் அவை சிறந்த செயலாக்க திறனைக் கொண்டுள்ளன. சில மினிகம்ப்யூட்டர்கள் பின்வருமாறு: டிஜிட்டல் கருவி கார்ப்பரேஷனில் இருந்து பி.டி.பி - 8 மற்றும் பி.டி.பி - 11, அதே நிறுவனத்திலிருந்து வாக்ஸ் (மெய்நிகர் முகவரி விரிவாக்கப்பட்டது), டேட்டா ஜெனரலில் இருந்து நோவா மற்றும் ஈ.சி.எல்.பி.எஸ் மாதிரிகள், ஹெவ்லெட் - பேக்கர்டில் இருந்து 3000 மற்றும் 9000 தொடர்கள் பல்வேறு மாதிரிகள் 36 மற்றும் 34, வாங் மற்றும் ஹனி-வெல்-புல், ஜெர்மன் வம்சாவளியைச் சேர்ந்த சீமென்ஸ், இங்கிலாந்தில் தயாரிக்கப்பட்ட ஐ.சி.எல். சோவியத் யூனியனில் அமெரிக்கா (யுனிஃபைட் சிஸ்டம், ரியாட்) பயன்படுத்தப்பட்டது, இது பல தலைமுறைகளை கடந்து சென்றது.

நான்காம் தலைமுறை

நுண்செயலிகள் இங்கே உள்ளன , இது மைக்ரோ எலக்ட்ரானிக்ஸ் ஒரு சிறந்த முன்னேற்றம், அவை அதிக அடர்த்தி கொண்ட ஒருங்கிணைந்த சுற்றுகள். இந்த சுற்றுகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட மைக்ரோகம்ப்யூட்டர்கள் மிகவும் சிறியவை மற்றும் மலிவானவை, அதனால்தான் அவற்றின் பயன்பாடு தொழில்துறை சந்தையில் நீண்டுள்ளது. "தகவல் புரட்சி" என்று அழைக்கப்படுபவற்றில் மகத்தான விகிதாச்சாரத்தை எடுத்துக் கொண்ட மற்றும் பொதுவாக சமூகத்தை பாதித்த தனிப்பட்ட கணினிகள் இங்கே பிறக்கின்றன .

1976 ஆம் ஆண்டில் ஸ்டீவ் வோஸ்னியாக் மற்றும் ஸ்டீவ் ஜாப்ஸ் ஆகியோர் முதல் வெகுஜன பயன்பாட்டு மைக்ரோ கம்ப்யூட்டரைக் கண்டுபிடித்தனர், பின்னர் ஆப்பிள் என அழைக்கப்படும் நிறுவனத்தை உருவாக்கினர், இது உலகின் இரண்டாவது பெரிய நிறுவனமாக இருந்தது, இதற்கு முன் ஐபிஎம் மட்டுமே; இது இன்னும் ஐந்து பெரிய நிறுவனங்களில் ஒன்றாகும்.

1981 ஆம் ஆண்டில் 800,000 தனிநபர் கணினிகள் விற்கப்பட்டன, அடுத்தது 1,400,000 ஆக உயர்ந்தது. 1984 மற்றும் 1987 க்கு இடையில் சுமார் 60 மில்லியன் தனிநபர் கணினிகள் விற்கப்பட்டன, எனவே அவற்றின் தாக்கமும் ஊடுருவலும் மகத்தானவை என்பதில் சந்தேகமில்லை.

தனிப்பட்ட கணினிகள் தோன்றியவுடன், அவற்றைப் பயன்படுத்தும் மென்பொருளும் அமைப்புகளும் கணிசமான முன்னேற்றத்தைக் கொண்டுள்ளன, ஏனெனில் அவை பயனருடன் தொடர்புகொள்வதை அதிக ஊடாடும். சொல் செயலிகள், மின்னணு விரிதாள்கள், கிராபிக்ஸ் தொகுப்புகள் போன்ற பிற பயன்பாடுகள் எழுகின்றன. தனிநபர் கணினிகளின் மென்பொருளின் தொழில்கள் மிக விரைவாக வளர்கின்றன, கேரி கில்டால் மற்றும் வில்லியம் கேட்ஸ் ஆகியோர் மைக்ரோ கம்ப்யூட்டர்களை எளிதில் பயன்படுத்துவதற்கான இயக்க முறைமைகள் மற்றும் வழிமுறைகளை உருவாக்குவதற்கு பல ஆண்டுகளில் தங்களை அர்ப்பணித்தனர் (அவை சிபி / எம் மற்றும் படைப்பாளிகள் மைக்ரோசாப்ட் தயாரிப்புகள்).

அனைத்தும் மைக்ரோ கம்ப்யூட்டர்கள் அல்ல, நிச்சயமாக, மினிகம்ப்யூட்டர்கள் மற்றும் பெரிய அமைப்புகள் தொடர்ந்து உருவாக்கப்படுகின்றன. உண்மையில், சிறிய இயந்திரங்கள் 10 அல்லது 15 ஆண்டுகளுக்கு முன்னர் பெரிய அமைப்புகளின் திறனை விட அதிகமாக இருந்தன, இதற்கு விலை உயர்ந்த மற்றும் சிறப்பு நிறுவல்கள் தேவைப்பட்டன, ஆனால் பெரிய கணினிகள் மறைந்துவிட்டன என்று கருதுவது தவறு; மாறாக, அரசாங்க, இராணுவ மற்றும் தொழில்துறை கட்டுப்பாட்டின் அனைத்து துறைகளிலும் அதன் இருப்பு ஏற்கனவே தவிர்க்க முடியாததாக இருந்தது.

எடுத்துக்காட்டாக, சி.டி.சி, க்ரே, ஹிட்டாச்சி அல்லது ஐ.பி.எம் தொடரின் மிகப்பெரிய கணினிகள் வினாடிக்கு பல நூறு மில்லியன் செயல்பாடுகளைக் கையாளும் திறன் கொண்டவை.

ஐந்தாம் தலைமுறை

மைக்ரோ எலக்ட்ரானிக்ஸின் விரைவான அணிவகுப்பைக் கருத்தில் கொண்டு, இந்த கட்டத்தில் கணினிகள் இயக்கப்படும் மென்பொருள் மற்றும் அமைப்புகளின் வளர்ச்சியைக் கொண்டுவரும் பணியை தொழில்துறை சமூகம் அமைத்துள்ளது. கணினி சந்தையின் ஆதிக்கத்திற்கான சர்வதேச போட்டி எழுகிறது, இதில் இரண்டு தலைவர்கள் உருவாகி வருகிறார்கள், இருப்பினும், விரும்பிய நிலையை அடைய முடியவில்லை: கணினியுடன் தினசரி மொழியில் தொடர்புகொள்வதற்கான திறன் மற்றும் அல்ல சிறப்பு குறியீடுகள் அல்லது கட்டுப்பாட்டு மொழிகள் மூலம்.

1983 ஆம் ஆண்டில் ஜப்பான் "ஐந்தாவது தலைமுறை கணினி நிரல்" என்று அழைக்கப்பட்டது, மேற்கூறிய அளவுகோல்களில் உண்மையான கண்டுபிடிப்புகளுடன் இயந்திரங்களை உற்பத்தி செய்வதற்கான வெளிப்படையான நோக்கங்களுடன். யுனைடெட் ஸ்டேட்ஸில் ஏற்கனவே இதேபோன்ற குறிக்கோள்களைப் பின்தொடரும் ஒரு திட்டம் வளர்ச்சியில் உள்ளது, அவற்றை பின்வருமாறு சுருக்கமாகக் கூறலாம்:

  • சிறப்பு கட்டமைப்புகள் மற்றும் வடிவமைப்புகள் மற்றும் அதிவேக சுற்றுகள் ஆகியவற்றைப் பயன்படுத்தி இணையான செயலாக்கம். இயற்கை மொழி மற்றும் செயற்கை நுண்ணறிவு அமைப்புகளைக் கையாளுதல்.

கம்ப்யூட்டிங்கின் எதிர்வரும் எதிர்காலம் மிகவும் சுவாரஸ்யமானது, மேலும் இந்த அறிவியல் தொடர்ந்து அரசாங்கங்கள் மற்றும் ஒட்டுமொத்த சமூகத்தின் முன்னுரிமை கவனத்தைப் பெறும் என்று எதிர்பார்க்கலாம்.


இணையத்திலிருந்து

https://ta.artbmxmagazine.com/historia-de-la-computaci-n-y-la-inform-tica